Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Sửa điều hòa có mùi hôi

Vào đầu hè, điều hòa nhà bạn thường xảy ra hiện tượng bị mùi hôi khi khởi động. Hiện tượng này chỉ hết sau khoảng 5 phút sau khi khởi động điều hòa. Hiện tượng điều hòa bị mùi hôi này xảy ra ở hầu hết điều hòa nhiệt độ hiện nay là do giàn lạnh sử dụng lâu ngày sẽ hút các chất gây mùi từ chăn, ga, gối và những vật dụng có mùi trong phòng. Bên cạnh đó, mùi hôi còn do điều hòa lâu ngày không được sử dụng bị ẩm mốc trong bộ lọc khí.


Nguyên nhân điều hòa thường xuyên có mùi hôi.

Theo các chuyên gia về bảo dưỡng điều hòa tại nhà thì mùi hôi điều hòa có thể xuất phát từ 3 nguyên nhân.

- Mùi hôi điều hòa từ nấm mốc. Trong điều hòa có nấm mốc? Câu trả lời là có. Sau một thời gian lâu không sử dụng, điều hòa không được khởi động, vệ sinh bảo dưỡng thường xuyên sẽ dẫn đến những bụi bặm bám vào. Những bụi bặm này lâu ngày cộng với thời tiết dễ thay đổi sẽ sinh ra nấm mốc. Nấm mốc này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng bởi nó đi ra theo đường hơi lạnh điều hòa tỏa ra, đặc biệt ảnh hưởng đến đường hô hấp.

- Mùi hôi từ nhà vệ sinh. Mùi hôi này sẽ phát sinh khi đường dẫn ống nước xả ra của điều hòa được nối trực tiếp với hệ thống ống nước xả nhà vệ sinh mà không có biện pháp khử mùi. Từ đó sẽ dẫn đến trường hợp mùi hôi quay ngược trở lại dàn lạnh gây mùi hôi khó chịu.

- Mùi hôi điều hòa từ mùi hắc của gas. Nồng độ gas quá cao sẽ gây ra mùi hôi khó chịu, đặc biệt là mùi hôi sẽ càng khó chịu hơn nếu ở trong phòng kín. Nồng độ gas cao nguyên nhân do đường dẫn gas bị hở, điều này sẽ còn ảnh hưởng đến người sử dụng. Có nhiều trường hợp người sử dụng bị choáng và bất tỉnh khi hít phải quá nhiều khí gas.

Quy trình sửa điều hòa có mùi hôi tại nhà.

Bạn sử dụng điều khiển và bấm nút Dry. Đây là nút điều khiển chế độ hút ẩm ở điều hòa. Thực hiện thao tác này từ 2 đến 3 lần. Sau 10 phút mà bạn không thấy mùi hôi có dấu hiệu mất đi thì bạn tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo.

Bạn nên chú ý ngắt điện cho điều hòa, ngắt cầu dao hoặc rút phích cắm điện ra khỏi nguồn. Ở bước này, chúng ta sẽ thực hiện vệ sinh đơn giản cho điều hòa. Để vệ sinh cho điều hòa, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ như chất tẩy rửa, bàn chải đánh răng không sử dụng và hai cái khăn mềm. Bạn có thể sử dụng một số chất tẩy rửa như dầu rửa bát, nước lau sàn hoặc nước cốt chanh pha loãng.

Sau khi chuẩn bị xong những dụng cụ cần thiết bạn bắt đầu thực hiện các thao tác vệ sinh bảo dưỡng điều hòa. Đầu tiên, bạn tháo bỏ túi lọc bụi không khí và thanh gang chắn gió của điều hòa ra để vệ sinh. Bạn xả túi lọc và thanh chắn gió dưới vòi nước, sử dụng chất tẩy rửa để vệ sinh, khử mùi và lau khô. Sau đó bạn dùng bàn chải để cộ những bụi bẩn phía bên trong của điều hòa, dùng bình xịt nước đã hòa với các chất tẩy để vệ sinh và khử mùi cho dàn lạnh. Ở thao tác này bạn nên lưu ý cẩn thận lau khô cho dàn lạnh để tránh nước dính vào mạch gây hỏng hóc. Cuối cùng, bạn chùi lại điều hòa một lần nữa là bạn đã giải quyết xong mùi hôi khó chịu của điều hòa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét