Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Những kiêng kỵ khi sử dụng điều hòa

Vào mùa hè, nhu cầu sử dụng điều hòa của người dân cao nhưng để sử dụng điều hòa đúng cách là điều không phải ai cũng làm được. Sử dụng điều hòa không đúng cách sẽ làm hư hỏng và giảm tuổi thọ. Hôm nay, thợ sửa điều hòa tại nhà của Hồng Phúc sẽ đưa ra những điều cần tránh khi sử dụng điều hòa để các bạn tham khảo.


Một số điều cần tránh khi sử dụng điều hòa.

Không sử dụng máy phát điện để chạy máy lạnh:

Tần số điện của máy phát có thể sai khác với tần số điện vào của máy lạnh, sự khác biệt này sẽ dẫn đến việc máy lạnh không chạy được, điện áp của máy phát không ổn định (có thể thấp hoặc cao) nên dễ gây chập, cháy máy nén hoặc bo mạch máy lạnh.

Không dùng máy lạnh cho mục đích khác:

Dùng máy lạnh để làm khô quần áo, bảo quản thực phẩm, nuôi giữ thú vật hoặc canh tác rau quả … sẽ khiến bạn tổn thất điện năng lớn.

Đừng lười vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kỳ:

Khi máy lạnh không hoạt động, độ ẩm trong phòng tăng lên khiến các vi khuẩn, nấm phát triển, gây sổ mũi, hắt hơi khi mới bước vào, vì vậy, khi không hoạt động cần phòng cần thoáng, thường xuyên hút bụi, làm vệ sinh phòng sạch sẽ, lau rửa tường và trần nhà. Mỗi tháng vệ sinh phin lọc của máy lạnh 1 lần, rửa bình trao đổi nhiệt mỗi năm 1 lần, lưu ý nếu thấy có hiện tượng mất gas, tiếng ồn, nước chảy ra nhà... không nên tự sửa máy, mà cần thợ có tay nghề đến sửa nhằm đảm bảo an toàn cho bạn cũng như thiết bị.

Không để thất thoát gió lạnh:

Bạn nên làm kín các khe cửa sổ, cửa ra vào; hạn chế số lần mở cửa ra vào (lắp bộ lò xo đóng cửa tự động). Hãy sử dụng khi thật sự cần thiết.

Tránh cài đặt nhiệt độ không thích hợp:

Nhiệt độ thích hợp ban ngày 24-250C, ban đêm (phòng ngủ) 25-270C tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét