Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Bí quyết lắp đặt điều hòa theo phong thủy

Điều hòa không những làm giảm cái nóng oi bức của mùa hè mà còn đem lại tài lộc cho gia đình bạn, nếu lắp đặt điều hòa theo phong thủy. Sau đây, thợ sửa điều hòa của Hồng Phúc sẽ mách bạn cách lắp điều hòa theo phong thủy.


Lắp điều hòa như thế nào là đúng phong thủy?

Mệnh của các thành viên trong nhà là yếu tố đầu tiên bạn cần xem xét đến khi muốn lắp đặt điều hòa hợp theo phong thủy. Cụ thể như: Nếu trong gia đình bạn có người hợp với mệnh kim thì lúc đó bạn sẽ dựa vào đó để bố trí điều hòa với hướng phù hợp. Nếu chủ nhà là nam giới, thuộc mệnh Kim thì tốt nhất là bạn nên lắp điều hòa theo hướng Tây Bắc, còn nếu chủ nhà là nữ giới thì lúc này hướng phù hợp lại là hướng Tây Nam. Theo các hướng này thì khi gió thổi lên sẽ tạo được sự lưu thông, điều hòa không khí tốt nhất cho phòng.

Vị trí lắp đặt điều hòa theo phong thủy:

Vị trí lắp đặt điều hòa cần được kiểm tra trước khi lắp để đảm bảo máy có thể hoạt động tốt và có hiệu suất cao nhất.

Cụm trong nhà phải được lắp đặt ở vị trí giữa phòng, cách trần nhà tối thiểu 40cm; hai bên và phía trước máy không có vật cản hoặc thiết bị sinh nhiệt; không để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào máy

Cụm ngoài nhà phải được lắp đặt ở vị trí thoáng gió, hai bên và phía trước máy không có vật cản hoặc thiết bị sinh nhiệt; không để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào máy; phía sau máy nếu có vật cản phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu là 60cm

Khoảng cách giữa hai cụm trong và ngoài nhà không nên lắp quá xa nhau hoặc chiều cao chênh lệch giữa hai cụm quá lớn vì có thể làm giảm hiệu suất của máy. Thông thường, khoảng cách giữa hai cụm từ 8m-10m và chênh lệch chiều cao không quá 5m là tốt nhất. Trong trường hợp lắp cụm ngoài cao hơn cụm trong nhà và chiều cao chênh lệch trên 5m thì nhất thiết phải thiết kế hệ thống bẫy dầu (điều này phải được thực hiện bởi nhân viên kỹ thuật chuyên ngành).

Đường ống dẫn khí xuyên tường và ống thoát nước phải được quấn 1 lớp bảo ôn cách nhiệt để tránh rò rỉ nước thải khi máy vận hành, làm hỏng tường và các thiết bị khác.

Khi khoan lỗ đặt đường ống dẫn khí xuyên tường bạn nên chú ý lỗ khoan phải chênh từ trong ra ngoài với tỉ lệ tối thiểu 5% để đảm bảo thoát nước tốt.

Những lưu ý khi lắp đặt điều hòa theo phong thủy:

 1. Tránh thổi vào Tài vị

Tài vị được coi là nơi lưu giữ của cải trong nhà nếu để gió điều hòa thổi trực tiếp vào tài vị thì sẽ làm tiêu tan tài lộc của gia đình. Có thể nói rằng đây là điều đại kỵ khi lắp đặt điều hòa không khí, nhất là đối với những gia đình làm kinh doanh.
Bên cạnh đó thì bạn cũng nên chú ý đến vị trí giữa cửa chính và nơi định đặt điều hòa. Vì cửa chính là nơi luồng khí của những vận khí tốt đi vào, nếu đặt điều hòa đối diện với cửa chính thì ngôi nhà sẽ không tụ được tài khí, khiến tình cảm giữa mọi người trong nhà trở nên lạnh nhạt. Cách hóa giải như sau: Bạn nên bình phong kính hoặc tấm rèm vải ở vị trí huyền quan

2. Tránh phạm "Bạch Hổ sát"

Cũng theo quan niệm về phong thủy, nếu tính theo hướng từ trong ra ngoài, tả là Thanh Long, hữu là Bạch Hổ, hậu là Huyền Vũ, tiền là Chu Tước. Khi lắp đặt điều hòa trong phòng không may phạm Bạch Hổ thì gió từ điều hòa được ví như hơi thở của hổ. Chính điều này sẽ khiến gia đình bạn không êm ấm, vợ chồng thường xuyên xích mích, cãi cọ.
 Trong trường hợp bạn đã lỡ đặt điều hòa theo hướng này thì bạn nên lắp một chiếc quạt điện lên phía tường đối diện với điều hòa để đổi hướng gió. Bên cạnh đó, khi bật điều hòa cũng nên mở hé cánh cửa sổ để căn phòng có thêm không khí tự nhiên nhằm hóa giải sát khí mà "Bạch Hổ" tạo ra.

3. Tuyệt đối tránh đặt điều hòa trên sofa

Khi phạm phải điều này thì chủ nhà sẽ chịu sự ảnh hưởng không tốt về công việc, sự nghiệp..bởi vì Sofa là vị trí mà chủ nhà hay ngồi, nếu điều hòa thổi trực tiếp từ trên xuống ghế sofa sẽ làm cho chủ nhà cảm thấy khó chịu, như vậy sẽ khiến gia đình như mất chỗ dựa vững chắc. Đổi hướng gió thổi của điều hòa hoặc chuyển vị trí ghế chủ sang một vị trí hợp lý hơn chính là cách hóa giải trong trường hợp này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét